20 điều cần làm khi nhận bàn giao căn hộ chung cư Masteri Waterfront

Dự án Masteri Waterfront là dự án căn hộ cao cấp bậc nhất đại đô thị Ocean Park. Hiện dự án đang trong quá trình bàn giao những căn hộ đầu tiên của tòa Miami. Vậy cư dân cần lưu ý gì khi nhận bàn giao căn hộ chung cư Masteri Waterfront

Đối với những người lần đầu mua căn hộ chung cư, chắc chắn họ sẽ rất lúng túng khi chủ đầu tư thông báo lên nhận nhà. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 20 điều cần làm khi nhận bàn giao căn hộ chung cư Masteri Waterfront

Tổng quan thông tin về dự án Masteri Waterfront

Chung cư Masteri Waterfront là một dự án chung cư nằm trong khu đô thị Vinhomes Ocean Park. Dự án này được chủ đầu tư bởi Masterise Group. Dự án được xây dựng với tổng diện tích đất là 37.525m2 với mật độ xây dựng chỉ 27%

Dự án bao gồm 6 tòa căn hộ cao từ 26 đến 37 tầng, tổng cộng có 3.837 căn hộ. Các loại hình sản phẩm bao gồm căn hộ Duplex, căn hộ 1-3 phòng ngủ, Penthouse và Shophouse.

Vị trí “độc tôn” của dự án

Masteri Waterfront có vị trí độc tôn, nằm ở trung tâm của khu đô thị Vinhomes Ocean Park. Vị trí của dự án được đánh giá cao bởi nằm ngay tại cửa ngõ sôi động phía Đông Thủ đô và cách nút giao Thanh Trì – Cổ Linh chỉ khoảng 2km. Điều này cho phép Masteri Waterfront tận dụng mọi lợi thế từ vị trí của khu đô thị.

Dự án có ưu điểm là có 4 mặt tiền tiếp giáp với các tuyến đường chính rộng 30m, 45m, 52m, cho phép cư dân dễ dàng di chuyển đến các tiện ích trong nội khu và kết nối thuận lợi với ngoại khu, trung tâm thành phố và các tỉnh lân cận. Với vị trí này, cư dân của Masteri Waterfront Vinhomes Ocean Park có thuận tiện trong việc di chuyển và tiếp cận các tiện ích lớn trong khu vực.

Thiết kế căn hộ tại dự án

Masteri Waterfront thu hút sự quan tâm của khách hàng và nhà đầu tư từ cái nhìn đầu tiên nhờ thiết kế kiến trúc sang trọng và hiện đại, kết hợp văn hóa Đông – Tây. Đội ngũ kiến trúc sư từ Nhật Bản đã tạo ra một sự kết hợp tinh tế giữa nét văn hóa Á Đông và phương Tây trong mọi chi tiết của căn hộ và cảnh quan Masteri Waterfront.

Phong cách thiết kế hiện đại của dự án này sử dụng các màu sắc chủ đạo lấy cảm hứng từ thiên nhiên, như màu xanh của biển và cỏ cây. Sự kết hợp độc đáo giữa vẻ mềm mại của thiên nhiên và các đường nét khỏe khoắn trong kiến trúc tạo nên một tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt. Điều này là một ưu điểm quan trọng của Masteri Waterfront mà không nhiều dự án nào có thể sánh được.

20 điều cần làm khi nhận bàn giao căn hộ chung cư Masteri Waterfront

Để bạn tiện theo dõi quy trình 20 điều cần làm khi nhận bàn giao nhà chung cư, Phousing sẽ chia thành hai phần, bao gồm phần Kiểm tra sở hữu chung (hệ thống PCCC và thang máy của tòa nhà) và phần Kiểm tra sở hữu riêng (đường điện nước, phần nội thất và phần thô).

Đối với phần sở hữu chung

  1. Kiểm tra hệ thống Phòng cháy chữa cháy của tòa nhà:

Khi lên nhận bàn giao căn hộ chung cư, việc đầu tiên bạn cần làm là kiểm tra hệ thống phòng cháy chữa cháy của tòa nhà. Hãy kiểm tra hộp cứu hỏa ở hành lang (vị trí gần căn hộ mình nhất), xem các thiết bị cơ bản như: vòi nước, búa chữa cháy… đã được trang bị chưa? Sau đó, bạn có thể nhờ nhân viên tòa nhà thử chuông báo cháy để xem có hoạt động không, đồng thời đừng quên việc thử đầu phun nước xem có tốt không.

  1. Kiểm tra khả năng vận hành thang máy của tòa nhà:

Ở bước kiểm tra này, bạn xem quá trình đóng mở cabin thang máy có bất thường không; Lúc bấm thang máy lên xuống có mở ra đúng tầng, đúng sảnh hay không;

Lưu ý cần nhớ: Lúc này thang máy của tòa nhà mới hoạt động cho nên trước khi bước vào thang máy, dù có vội vàng đến mấy bạn cũng nên nhìn kỹ xem khi cửa cabin mở, nhưng thang đã lên đến nơi chưa. Điều này cực kỳ quan trọng và nên lưu ý để tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.
Đối với phần sở hữu riêng


Để có thể kiểm tra phần sở hữu riêng khi nhận bàn giao căn hộ chung cư, bạn phải yêu cầu chủ đầu tư giao bản vẽ đường điện, nước cũng như danh sách các vật dụng nội thất của căn hộ chung cư để dễ dàng kiểm tra.

Đối với đường điện nước trong căn hộ chung cư:

  1. Kiểm tra thật cẩn thận các ổ cắm điện để xem chúng đã có nguồn điện chưa. Ngoài ra, bạn cũng nên dành thời gian kiểm tra số lượng các ổ cắm điện, nếu có thể hãy yêu cầu nhân viên phía chủ đầu tư bố trí lại chúng cho hợp lý, phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình.
  2. Kiểm tra các hệ thống đèn, bao gồm: hệ thống đèn trần, đèn nhà bếp, đèn ban công, đèn vệ sinh, hãy xem tất cả chúng có hoạt động tốt hay có bị nứt vỡ không.
  3. Kiểm tra hệ thống máy điều hoà xem có chạy bình thường và ổn định không, có phát ra âm thanh nào khác lạ không, và nhớ xem cục nóng của máy có bị rò rỉ nước không, đường ống có bị nhô ra ngoài không.
  4. Ở khu vực nhà vệ sinh, bạn nên kiểm tra kỹ hệ thống thoát sàn, hãy xem sàn vệ sinh có đảm bảo nước được thoát đi tốt không, nắp thoát sàn có gặp vấn đề gì không, đồng thời bạn phải đảm bảo khi dội nước thì phải thoát khô sàn không đọng nước.
  5. Kiểm tra xem lực nước từ các vòi nước chảy yếu hay mạnh, nhất là lực nước từ vòi xịt vệ sinh. Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra các vòi hoa sen có bị rỉ nước không, nếu bị thì phải yêu cầu chủ đầu tư và nhà thầu thay thế ngay.
  6. Nếu căn hộ chung cư của bạn được trang bị bình nóng lạnh thì phải kiểm tra ngay đường ống và xem đường điện đã có dây mát chống giật chưa?
    Đối với phần nội thất căn hộ chung cư:
  7. Với những căn hộ chung cư đã bao gồm phần tủ bếp, tủ áo, hãy kiểm tra các cánh tủ mở có dễ dàng, có bị lệch nhau hay không?
  8. Kiểm tra xem các thiết bị trong các phòng có đầy đủ ổ cắm điện hay chưa?
  9. Kiểm tra xem các ray trượt ngăn kéo có bị rỉ sét, trượt êm hay không để yêu cầu thay thế ngay lập tức.
  10. Kiểm tra các thiết bị nếu có như: bếp điện, bếp từ, thùng rác, … nếu chúng có vấn đề gì về kỹ thuật hay hỏng hóc thì báo ngay cho nhân viên phía chủ đầu tư.
  11. Kiểm tra toàn bộ phần sàn gỗ của các phòng xem có bị ép, lún, phồng, sứt và có khe hở với len tường không, có bị rộp do thấm nước hay không.
  12. Kiểm tra phần cửa (bao gồm cửa sổ) ở các phòng trong căn hộ có lắp đặt chuẩn chưa. Bản lề của chúng có bị vênh không? Tay nắm, ốc vít có bị hoen rỉ hay không?
  13. Kiểm tra các ổ khoá cửa ra vào có bị rỉ sét, kẹt, hỏng hay không.
  14. Kiểm tra các nẹp, rèm cửa ra vào nhà vệ sinh có khít không, có hở không, nếu có yêu cầu xử lý.

Đối với phần thô của căn hộ chung cư

  1. Kiểm tra tường nhà có bị nứt hay không, nếu nứt phải yêu cầu chủ đầu tư xử lý ngay, tránh ngấm nước làm hỏng sơn tường căn hộ.
  2. Kiểm tra phần sơn tường và trần xem có bị bẩn, hay bị cào xước, sơn không phẳng hay không.
  3. Kiểm tra các trần nhà trong các phòng xem chúng có được xử lý phẳng hay không để yêu cầu sơn lại. Ngoài ra, hãy xem trần và tường có màu sơn tương đồng, có lệch màu hay không.
  4. Kiểm tra ban công căn hộ xem có bẩn không, phần thoát nước có tốt không? Tránh nước tràn vào làm hỏng sàn gỗ.

Nếu tất cả các hệ thống điện nước và các thiết bị trong căn hộ chung cư (bao gồm cả phần sở hữu chung và phần sở hữu riêng) đều ổn thì bạn có thể tiến hành ký nghiệm thu nhận bàn giao căn hộ và sử dụng tem niêm phong khi khóa căn hộ lại.

Lưu ý nhớ đóng tất cả các cửa, tắt các CB tại bảng điện trung tâm, khóa cửa ban công lại ra cửa yêu cầu kiểm tra khóa cửa chính và yêu cầu bàn giao các loại remote và chìa khóa. Trước khi bạn đi về đừng quên yêu cầu bàn giao các chỉ số đồng hồ điện, nước tại thời điểm bàn giao.
Cuối cùng là làm việc với đơn vị ban quản lý để tiến hành khai báo chủ sở hữu căn hộ, đăng ký thẻ xe, điện, nước, Internet, truyền hình cáp, sửa chữa căn hộ…

Để hiểu rõ hơn về quy trình kiểm tra nhận bàn giao căn hộ chung cư, quý khách có thể tải về tài liệu Hướng dẫn kiểm tra khi nhận bàn giao căn hộ qua đường dẫn dưới đây:


0988458783